fbpx
Viện điện tử

Khai thác tiềm năng tự chữa bệnh của hệ thống sống

Suc-khoe

Hệ thống sống là hệ thống nhất, hoạt động đồng bộ theo cơ chế điều khiển tự động, bao gồm các hệ tuần hoàn, thần kinh, hô hấp, tiêu hóa, miễn dịch, tủy xương, tạo máu, tế bào gốc…

Mỗi hệ đều được duy trì sự trật tự về cấu trúc và chức năng một cách nghiêm ngặt. Bất cứ một rối loạn nào về cấu trúc hoạc chức năng đều là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể.

Khi cơ thể phát sinh vấn đề rối loạn, ngay lập tức hệ thống điều khiển tự động đã phát tín hiệu thông báo và kích hoạt các hormone, kháng thể, các tế bào miễn dịch….nhanh chóng xác lập lại trật tự của hệ thống.

Về nguyên tắc là như vậy nhưng trong thực tế điều này chỉ xảy ra ở cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần và xã hội, còn những cơ thể yếu thì khác rất nhiều nghĩa là cơ thể không những không lập lại trật tự mà làm sự rối lọan tăng với tốc đô nhanh hơn, đồng nghĩa với bệnh tình ngày càng nặng hơn.

I. Khả năng Tự chữa bệnh của hệ thống sống.

Cơ thể sống là một hệ thống liên kết hoàn hảo, tinh vi, nhịp nhàng mà không có bất kỳ một hệ thống điều khiển hiện đại nào đáp ứng được. Nó có khả năng tự chữa bệnh một cách hoàn hảo để duy trì sự sống tốt nhất  trước khi phát bệnh và được điều trị.

Theo tạp chí Y học “Sức sống” của Đức cho biết, các nhà nghiên cứu tìm  thấy rằng, khả năng cơ thể tự thân chữa bệnh lên tới 60-70% tỉ lệ trục trặc và bệnh tật.

Chức năng tự chữa lành bệnh của cơ thể là rất mạnh mẽ và đặc biệt quan trọng. Sức đề kháng trong nội tại cơ thể là nhân tố cơ bản nhất để chiến thắng Bệnh tật, chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc.

Điều trị Bệnh  tật phải dựa vào sự kết hợp giữa y học và khả năng điều tiết của bản thân người bệnh (Bác sĩ áp dụng giải pháp  điều trị khoa học, người bệnh hợp tác tích cực với bác sỹ, tạo ra hiệu ứng có lợi cho sự sống, phát huy năng  lượng nội tại của bản thân người bệnh, nâng cao khả năng chữa trị).

Trương Huyền – một học giả nghiên cứu bách khoa sức khỏe (Trung Quốc) cho biết, con người bẩm sinh đã có khả năng tự chữa bệnh, cho phép duy trì thể trạng khỏe mạnh, khả năng này liên tục phát triển, thích  nghi theo môi trường sống và thời gian. Năng lực tiềm ẩn này có thể hỗ trợ việc hồi phục tình trạng bệnh thông  qua sự kết nối giữa tâm sinh lý và hệ miễn dịch, đây là nhân tố quyết định có tính cốt lõi đến quá trình điều trị  và phục hồi.

Đó cũng là lý do để mọi người bệnh đều hiểu rằng trạng thái tâm lý trong việc chữa bệnh quyết định  rất nhiều đến chất lượng điều trị.

II. Yếu tố tinh thần liên quan đến khả năng tự chưa bệnh của cơ thể.

Sự khác biệt giữa những bệnh nhân điều trị lâm sàng, khi có thái độ và trạng thái tâm lý tốt, hành vi tích cực thì rất dễ tạo nên những kết quả phục hồi kỳ diệu.

Ngược lại, người nào tâm lý càng bất ổn, thái độ tiêu cực,  hành vi thiếu lạc quan thì kết quả điều trị phục hồi kém, thậm chí tử vong nhanh chóng.

Kết quả điều trị = Trạng thái tâm lý + tình trạng của bệnh + kỹ thuật điều trị

Quy trình điều trị bệnh bằng tâm lý tích cực này giống như quá trình phân chia tế bào hạt nhân, có thể kích hoạt nảy mầm những hạt giống miễn dịch đang tiềm ẩn trong cơ thể, khi năng lượng bên trong cơ thể phát triển ở  mức cao, sẽ xác lập lại sự trật tự của hệ thống, tạo ra sư hồi phục kỳ diệu trong điều trị.

III. Tác hại của việc lạm dụng thuốc kháng sinh, giảm đau.

Cơ chế hoạt động của hệ thống sống còn rất nhiều ẩn số mà khoa học chưa hoàn toàn giải thích được nhưng hệ thống điều khiển tự động của cơ thể lại hiểu đúng ý và tác động chính xác.

Vì thế, nếu không can  thiệp và làm hỏng hành vi bình thường của cơ thể, cơ thể sống có thể tận dụng lợi thế quyền năng tự chữa lành  bệnh để ngăn ngừa bệnh tật.

Trên thực tế, sử dụng thuốc kháng sinh luôn có tác dụng phụ và lâu dần dẫn đến “nhờn” thuốc, khó có thể chữa khỏi bệnh một cách triệt để.

Nhiều loại kháng sinh đã trở nên thất bại trong điều trị. Ngoài thuốc kháng  sinh, thuốc giảm đau cũng có thể gây kháng thuốc, dẫn đến bệnh mãn tính. Nếu sử dụng lâu dài ở bệnh nhân sẽ  sinh ra phụ thuộc thuốc và cũng có tác dụng phụ không mong muốn.

Theo báo cáo, khảo sát của Trường đại học Munster (Đức) cho thấy, việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra bệnh thận. Giáo sư Lee Sung, Đại học Muenster cho biết, tại Đức, có hai phần ba số bệnh nhân bị  bệnh thận là do lạm dụng thuốc, đặc biệt là ở phụ nữ hay uống thuốc đau đầu…

Ông nói thêm rằng việc sử dụng  lâu dài thuốc giảm đau, cơ thể sẽ không sản xuất đủ hemoglobin vận chuyển oxy cần thiết, và sau đó nó gây ra  bệnh thận. Nghiêm trọng hơn, việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể tạo ra các khối u nhất định.

IV. Phòng ngừa bệnh và chăm sóc sức khỏe chủ động

A- Phòng ngừa:

Có nhiều biện pháp để phòng ngừa bệnh tật.Mọi người cần có kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc đi khám định kỳ, ngay cả khi cơ thể đang khỏe  mạnh, để sàng lọc và phát hiện nguy cơ gây bệnh sớm. Củng cố kiên thức về y học và tiếp thu ý kiến của cán bộ  y tế để có một lối sống khoa học, lành mạnh và cân bằng.

B- Chú trọng đến Y tế dự phòng:

Theo 3 cấp độ :

– Dự phòng cấp I: Là việc tăng cường và bảo vệ sức khỏe vè tinh thần, thể chất, xã hội (dinh dưỡng, tập  thể dục, môi trường sống..). Các hoạt động y tế chỉ là Ngăn ngừa nguyên nhân gây bệnh hoặc chấn thương, tăng  cường sức khỏe không làm mất một bệnh cụ thể.

– Dự phòng cấp II:

Tập trung phát hiện và điều trị bệnh sớm. Bao gồm việc “chẩn đoán bệnh sớm và điều trị kịp thời”,  ngăn chặn sự lây truyền bệnh tật, dự phòng biến chứng và tàn tật do bệnh tật gây ra.

– Dự phòng cấp III:

Giảm các biến chứng bệnh tật bằng cách tập trung vào phục hồi chức năng tâm thần, thể chất và xã hội.  Cải thiện và nâng cao những chức năng cơ thể còn lại. Ngăn ngừa biến chứng và tổn thương, ngăn chặn sự tiến  triển bệnh tật, phục hồi sức khoẻ và chức năng.

C-Tăng cường sức mạnh và khả năng tự chữa bệnh

1. Có chế độ nghỉ dưỡng hợp lý.

Khi mệt mỏi, nghỉ ngơi là cách hiệu quả nhất để phục hồi thể lực. Người xưa có câu nói nổi tiếng “3 phần trị, 7 phần dưỡng” (nghỉ dưỡng rất quan trọng, là sự nghỉ ngơi phù hợp và duy trì một cuộc sống có trật tự, nguyên tắc và khoa học).

2. Tăng cường vận động, thể dục thể thao.

Tập thể dục có thể chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính. Nhưng cần phải chú ý để lựa chọn phương pháp riêng phù hợp với thể chất của mỗi người. Tập thể dục và vận động sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh một cách lâu dài.

3. Bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học

Thuốc bổ không bằng thực phẩm bổ. Bồi dưỡng bằng cách ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, chính là chìa khóa giúp cho cơ thể duy trì trạng thái bình thường một cách tốt nhất.

4. Duy trì trạng thái tâm lý tốt.

Thể chất và tinh thần được hình thành và phát triển như một thực thể hợp nhất không thể tách rời và có  chung một hệ thống điều khiển tự động. Mọi chuyển động trong cơ thể đều do hệ thống này chi phối.

5. Lựa chọn giải pháp điều trị thông minh.

– Khi bị các bệnh cấp tính, các bênh lây nhiểm : Cần được thăm khám và điều trị tại các tổ chức y tế càng sớm càng tốt (với bện nan y nên đến thăm khám tại 02 cơ sở y tế uy tín).

– Với những bênh mãn tính, những bệnh không lây nhiểm.

– Hạn chế cao nhất việc dùng các thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh;

– Lựa chọn những cơ sở y tế có đủ năng lực về chuyên khoa YHCT kết hợp với YHHĐ và Phục hồi chức  năng để tiến hành việc điều trị (Việc chẩn đoán cần được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại mới đáp ứng  tính chính xác –chẩn đoán đúng sẽ có giải pháp điều trị hiệu quả)

V. Kết luận

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thống kê: 2/3 tổng số người chết hàng năm trên thế giới có nguyên nhân  từ bệnh không lây nhiễm, bao gồm: Bệnh tật, tiểu đường, bệnh mãn tính về tim mạch và các bệnh về phổi. Xã  hội phát triển thì tỷ lệ này càng tăng.

Dự phòng bệnh tật bao gồm: Hạn chế việc lạm dụng thuốc, chế độ dinh dưỡng phù hợp, lối sống khoa học lành mạnh, giữ gìn môi trường trong sạch, chế độ vận động, thể dục hợp lý,  tinh thần lạc quan yêu đời…. chúng ta sẽ có được cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần, xã hội.

Đây là yêu  tố đặc biệt quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh tật, tăng khả năng đề kháng, miễn dịch, phát huy cao nhất khả  năng thích nghị, tự chữa bệnh của cơ thể và duy trì sự sống một cách bền vững nhất. Giúp hạn chế việc gia tăng  số người tử vong do bệnh mãn tính và các dịch bệnh gây ra trên toàn thế giới.

Xin khái quát lại những nội dung này nhằm mang đến cho mọi người cách nhìn lạc quan, khoa học trong  việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Máy trị liệu Bộ quốc phòng

-5%
New
10.990.00020.000.000
-5%
So sánh DH14
25.000.000
Mua
New
6.380.000
Mua
-6%
New
3.490.000
Mua
-12%
New
2.290.000
-9%
New
3.290.000
-5%
New

Máy vật lý trị liệu

Máy điều trị Laser DoctorHome DH18

45.000.000
Mua

So sánh tính năng các máy Vật lý trị liệu của Viện Điện tử

TÊN MÁYTÍNH NĂNG
Wonder MF5-08

2.400.000đ

- Có 3 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion

- Số cổng xung: 01 kênh (2 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 01 mode (thấp tần)

Wonder MF5-08N 

3.400.000đ

- Có 4 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

MPT8-12

3.700.000đ

- Có 5 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường

- Số cổng xung: 01 kênh (2 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

GoldLife GL-16

6.380.000đ

- Có 6 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường + (6) Đo nhịp tim

- Số kênh xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 03 mode (thấp tần, trung tần và hỗn hợp)

DoctorHome DH14

10.990.000đ

- Có 6 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Ion + (4) LASER + (5) Từ trường + (6) Siêu âm điều trị

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

DoctorHome DH16

25.000.000đ

- Có 4 chức năng: (1) Điện xung + (2) Nhiệt nóng + (3) Điện phân thuốc + (4) Siêu âm điều trị

- Số cổng xung: 02 kênh (4 miếng dán)

- Số chương trình xung trên mỗi kênh: 02 mode (thấp tần và trung tần)

DMCA.com Protection Status